วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2559

สิ่งดีๆที่วัดพระธรรมกายให้ฉัน

รู้หรือไม่ว่า? อะไรที่ทำให้ฉันเข้าใจการทำความดีมากขึ้น
นั่นสินะ อะไรล่ะ? ถ้าไม่ใช่ วัด....

ฉันมีโอกาสดีๆที่ได้รับจากครอบครัวตั้งมากมาย แต่ที่ฉันภาคภูมิใจที่สุด คือแม่บังคับให้ฉันเข้าวัดนี้ (วัดพระธรรมกาย) มีหลวงพ่อธัมมชโย เป็นเจ้าอาวาส ตั้งแต่เข้ามาช่วยงานที่นี่ ได้อะไรตั้งมากมายที่หาที่ไหนไม่ได้ คิดดูสิ... วัยรุ่นอายุ 19 อย่างเรา จะทำได้ขนาดนี้ อยู่ชมรมมหาวิทยาลัย ก็เลือกที่จะอยู่ ชมรมอิสลาม ทั้งๆที่ชมรมพุทธก็อยู่ข้างๆ โอ้!!! หนักมาก คิดได้ไง...

เข้ามาแล้วสิ่งดีๆที่ได้พบ คือ พบกับหลวงพ่อธัมมชโย พระผู้มีความเมตตาอย่างยิ่ง คิดดูนะ ในวัดพระธรรมกายมีใครต่อใครตั้งมากมายก็ไม่รู้ ที่เข้ามาบวช มาช่วงงาน แต่ละคนประวัติน่าจะผ่านอะไรมาเยอะ คนไหนดีๆไม่ดี เราก็คงดูไม่ออก แต่หลวงพ่อธัมมชโย ท่านยังเมตตาให้อยู่กันทุกคน

จากที่ไม่เคยรู้ว่า นรกสวรรค์ เป็นยังไงในความจริง เห็นแต่ตามฝาผนังของวัดทั่วๆไป (ไม่ใช่ว่าไม่เชื่อนะ) แต่วันนี้ได้เห็นแล้ว วัดพระธรรมกาย และ หลวงพ่อธัมมชโย หมั่นสั่งสอนแต่สิ่งดีๆ จนเรารู้สึกว่าอยากทำความดี สร้างบุญให้เยอะๆเลย อยากไปสวรรค์ นรกน่ากลัวแท้

วัดพระธรรมกาย มีความสะอาด เป็นระเบียบขนาดนี้ ใครบ้างจะไม่อยากอยู่ เราว่าเราสะอาดแล้วนะ พอมาเจอที่วัดนี่ถึงกับ เงิบเลย เรายังสะอาด ยังระเบียบไม่พอ ที่วัดเป็นแบบนี้ เพราะทุกคนล้วนได้รับการฝึกฝนตนเองมากันทั้งนั้น ได้รับการฝึกจากใครล่ะ หลวงพ่อธัมมชโย ไงล่ะ ฝึกที่ไหนล่ะ วัดพระธรรมกาย ไงล่ะ 

ทุกวันนี้เราถูกพัฒนาให้กลายเป็นคนใหม่ กลายเป็นคนที่มีศักยภาพมากขึ้น รักวัด รักพระพุทธศาสนา อยากช่วยขยายงานพระพุทธศาสนาไปให้ไกลๆ ฟู้นฟูพระพุทธศาสนาให้เจริญๆ ทั้งหมดนี้ได้รับความเมตตาจาก หลวงพ่อธัมมชโย และ วัดพระธรรมกาย ทั้งสิ้นเลยค่ะ



ตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ ผู้เป็นเนื้อนาบุญของพุทธศาสนิกชน

8 ความคิดเห็น:

  1. น้องมีบุญมากเลยค่ะ ที่มีแม่เป็นกัลยาณมิตรพาเข้าวัดพระธรรมกาย ขออนุโมทนาบุญกับน้องทุกๆบุญนะคะ

    ตอบลบ
  2. น้องมีบุญมากเลยค่ะ ที่มีแม่เป็นกัลยาณมิตรพาเข้าวัดพระธรรมกาย ขออนุโมทนาบุญกับน้องทุกๆบุญนะคะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ5 มีนาคม 2559 เวลา 01:40

    เยี่ยมมากๆๆสาธุจ้า

    ตอบลบ
  4. อนุโมทนาบุญจ้าาาา…น้องปิ่นมุก…

    1 ในทีมพี่เลี้ยง…อบรมเยาวชนฟื้นฟูศีลธรรมและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม…ท่านนี้…นี่เอง!!!…

    น้องปิ่นมุก…หนูเขียนได้ยอดเยี่ยมมาก……พี่รออ่าน Blog ต่อไปของหนูนะ…… กระซิบ กระซิบ……อบรมเยาวชนครั้งต่อไป……หนู มารับบุญสันทนาการ อีกนะจ๊ะ……Thank You ล่วงหน้า…สาธุ ๆ ๆ จ้าาาา

    ตอบลบ
  5. 55555

    ไม่น่าเชื่อ…หนูเคยอยู่ชมรมอิสลาม อ้ะ………

    อิอิ

    ตอบลบ
  6. 55555

    ไม่น่าเชื่อ…หนูเคยอยู่ชมรมอิสลาม อ้ะ………

    อิอิ

    ตอบลบ
  7. อนุโมทนาสาธุค่ะ

    ตอบลบ